สุดยอดพี่ชาย ที่ใครๆก็อยากได้เป็นพี่
วันที่โพสต์: 16/09/2019


เชื่อว่าหลายๆคนอยากมีพี่ชายในอุดมคติที่เป็นคนคูลๆ มีความเท่ ปกป้องน้อง แข็งแกร่ง ไม่ใช่พี่ที่คอยแกล้งเราทุกวี่ทุกวัน มันคือความฝันของแอดเลยยย อยากมีพี่ชายเท่ๆ มาคอยดูแลเอาใจใส่น้องสาวน่ารักๆอย่างแอด สัญญาค่ะว่าจะเป็นน้องสาวที่ดี ไม่กวนประสาทโอนี่จัง ♥ แล้วถ้าพูดถึงพี่ชายแสนดี บางคนก็จะบอกว่ามันมีแค่ในนิยาย... ไม่จริง! ในการ์ตูนก็มีพี่ชายแสนดีตั้งหลายคนนนน เดี๋ยวแอดจะร่ายให้ฟังว่ามีใครบ้าง


เริ่ม !!!


Portgas D. Ace (One Piece)



พี่ชายสุดเท่ของลูฟี่ คนดีของหัวใจแอด ถึงจะเป็นพี่ชายต่างสายเลือด แต่เขาก็รักลูฟี่เหมือนน้องแท้ๆ สายสัมพันธ์ของพี่น้องคู่นี้แน่นแฟ้นกันมาก เอสปกป้องน้องจนวินาทีสุดท้ายเลยทีเดียว ทำไมต้องเจอกับจุดจบแบบนั้นนน คิดแล้วจะร้องไห้



Uchiha Itachi (Naruto)


ไม่พูดถึงคนนี้คงไม่ได้ เพราะคนๆนี้คือหนึ่งในพี่ชายที่ควรได้รับรางวัลพี่ชายดีเด่น อิทาจิเป็นพี่ของซาสึเกะ เขายอมทำแทบทุกอย่างเพื่อน้อง ทั้งๆที่ตัวเองเป็นคนรักความสงบ ไม่ชอบสงคราม แต่ก็ลงมือทำอะไรบางอย่าง ยอมเป็นคนไม่ดีเพื่อให้ซาสึเกะพัฒนาตนเอง ให้น้องได้แม้กระทั่งชีวิตของเขา



Edward Elric (Fullmetal Alchemist)



พระเอกของเรื่อง พี่ชายแสนดีที่พาน้องชายกลับมาจากความตาย คือพี่ด้วนน้องเดี้ยงรักกันมากนะ เวลาไปไหนก็มักจะไปด้วยกันอยู่บ่อยๆ ถึงเอ็ดจะเตี้ยแมะแคระตบแปะมหัศจรรย์ แต่เอ็ดก็เป็นพี่ชายนะ!



Kinomoto Touya (Cardcaptor Sakura)



พี่ชายของซากุระ เป็นแฟนกับสาวแว่นผมสีเทาๆผู้น่ารักที่เป็นนางเอก... นางเอกมันซากุระต่างหากเล่า!



Yagami Taichi (Digimon Adventure)



พระเอกจากเรื่องดิจิมอน พี่ชายของฮิคาริคนงาม ไทจิเป็นห่วงน้องและคอยดูแลน้องสาวของเขาเสมอ ถึงแม้ในภาค Tri. จะดูเหม่อๆไปบ้างก็เถอะ



Ishida Yamato (Digimon Adventure)



มีไทจิแล้วก็ต้องมียามาโตะ เขาเป็นพี่ชายทาเครุ เป็นคนที่รักน้องชายมากกก ถึงจะมีบางช่วงที่ไม่ได้อยู่ด้วยกันเพราะเขาอยู่กับพ่อ น้องชายอยู่กับแม่ แต่ยามาโตะก็ปกป้องและพร้อมจะอยู่ข้างๆน้อง แล้วก็เป็นคนที่หล่อมากๆด้วย เป็นพี่ชายที่โคดเท่ อยากได้



Kurosaki Ichigo (Bleach)



สตรอเบอร์รี่คุงสุดเท่ พระเอกจากเรื่องบลีช เขามีน้องสาวสองคนคือ คาริน และ ยูสึ ถึงจะต้องเป็นยมทูต แต่อิจิโกะก็ทำหน้าที่พี่ชายได้ดี บางทีก็เหมือนกับว่าเขาคือคุณพ่ออีกคนของพวกน้องๆ อิจิโกะคอยดูแลและปกป้องน้องของเขาเสมอ



Kuchiki Byakuya (Bleach)



เบียคุยะไม่ใช่พี่ชายแท้ๆของลูเคีย แถมยังดูเหมือนจะกดดันและไม่ใส่ใจน้องตัวเองในช่วงแรก แต่จริงๆแล้วก็เป็นห่วงลูเคียเหมือนกันนั่นแหละ ที่สำคัญคือเท่ที่สุดในเรื่อง เท่กว่าพระเอกอย่างอิจิโกะอีก



Matsuno Osomatsu (Osomatsu-san)



พี่ชายคนโตชุดสีแดงของเหล่าแฝดทั้งหกคนแห่งตระกูลมัตสึโนะ ถึงโจโรมัตสึ(แฝดชุดเขียว)ที่ท่าทางเหมือนคนปกติที่สุดจะดูมีความเป็นผู้ใหญ่กว่า แต่โอโซมัตสึก็ถือว่าเป็นพี่ที่เมากาวพอจะโอเคในระดับนึงนะ เขามองโลกในแง่ดี เหมาะจะเป็นคนให้กำลังใจคนอื่น แล้วก็พยายามจะเข้าใจน้อง ก็รักน้องนะ ถึงแม้จะช่วยอะไรน้องๆไม่ค่อยได้ก็ตาม



Kirito / Kirigaya Kazuto (Sword Art Online)



คิริโตะกับลีฟ่าไม่ใช่พี่น้องกันตรงๆ ตอนแรกทั้งสองคนอาจจะไม่ค่อยได้ยุ่งอะไรกันมาก แต่ลีฟ่าก็อุตส่าห์มาเล่นเกมเพราะอยากรู้จักพี่ชายให้มากขึ้น คิริโตะก็คอยให้คำแนะนำและให้กำลังใจน้องอยู่เรื่อยๆ



Tachibana Makoto (Free!)



วาฬเพชฆาตผู้ใจดีของเรื่อง เขามีความเป็นพี่ชายค่อนข้างสูง เป็นคนละมุน เหมือนเป็นพี่ชายของพระเอกอย่างฮารุ และเขาก็เป็นพี่ชายที่แสนดีของน้องๆอีกสองคน น้องของเขาถึงกับมองว่ามาโกโตะเป็นแบบอย่างที่ดีด้วยซ้ำ



และคนสุดท้ายของวันนี้...


Goda Takeshi งงเด้ งงเด้

ไม่ใช่ใครที่ไหนค่ะ เขาคือ “ไจแอนท์” จาก โดราเอมอน



ไจแอนท์เป็นคนที่ภายนอกดูเหมือนอันธพาล ชอบรังแกคนอื่น แต่จริงๆแล้วเขาเป็นคนอ่อนไหว เห็นอกเห็นใจคนอื่น ถ้าลองตั้งใจทำอะไรซักอย่างแล้ว เขามักจะทำมันออกมาได้ดี การเป็นพี่ชายก็เช่นกัน ถึงแม้จะดูใจร้ายในสายตาคนทั่วไป แต่ไจแอนท์ใจดีกับน้องสาวอย่างไจโกะเสมอ เขาขอของวิเศษจากโดเรมอนอยู่บ่อยครั้ง แต่ส่วนมากเขาก็ขอไปใช้เพื่อน้องสาวนะ (ถึงจะมีขอเพื่อตัวเองบ้างนิดๆหน่อยๆก็เถอะ)



อยากได้คนไหนมาเป็นพี่ชายบ้างมั้ย? แอดอยากได้พี่เท่ๆคูลๆแบบพี่เอส แต่พี่แบบมาโกโตะก็น่ารักดี นอกจากลิสต์ที่แอดเอามาให้ดู ยังมีพี่ชายอีกหลายคนมากๆที่ไม่ได้พูดถึง ไม่ว่าจะเป็นพี่ชายที่รักน้องมากจนแทบจะเกินพี่น้องอย่าง Shiba Tatsuya จากเรื่อง Mahou Koukou no Rettousei หรือพี่ที่หวงน้องสาวมากๆอย่าง Komui Lee จาก D.Gray-Man แต่ก็มีพี่ชายที่ดูบ้าอำนาจมากๆอย่าง Yagami Light (Death Note) กับ Lelouch vi Britannia (Code Geass) เหมือนกันนะ ลูลูชนี่ยังรักน้องอยู่ แต่บักแสงบางทีก็สติแตกจนลืมคนสำคัญใกล้ๆตัวไปเหมือนกัน ถ้ามีพี่ชายดีๆแบบในอนิเมะก็ดีสิน้า~


ขอบคุณข้อมูลจาก http://myanimelist.net


ประเภท: สนุกๆ

บล็อกที่น่าจะชอบ

10/11/2016
มีบทเต็มๆ ที กรี๊ดกันลานสเก็ตสะเทือน !.HOT ไม่หยุด ฉุดไม่อยู่แล้วจริงๆ ตอนนี้กับ "พิตชี....... พิชิต" หนุ่มไทยวัย 20 จากอนิเมะเรื่อง Yuri on ice ที่แฟนๆ หลงกันทั้งบ้านทั้งเมืองจะด้วยนิสัยทะเล้นขี้เล่นหรือความที่เป็นคนบ้านเดียวกันไม่รู้ แต่รู้ตัวอีกทีก็หลง
06/12/2016
ยังคงเป็นอีกหนึ่งปัญหา สำหรับนักเขียนการ์ตูนมือใหม่ ที่หลังจากได้คิดเรื่องที่จะนำมาเขียนการ์ตูนแทบหัวระเบิด พอได้พล็อตเรื่องที่อยากจะเขียนแล้ว ไปหาข้อมูลในเรื่องที่อยากจะเขียนมาพอสมควรแล้ว กลับเขียนไม่ออกไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นเขียนอย่างไรดี นั้นนะซินะ... เร
03/10/2015
จากภาพกิฟอนิเมตเก่าที่เป็นสาวน้อยปาลูกดอกงานวัดที่ผมเคยแปะไปแล้ว http://www.wecomics.in.th/illustrations/Throwing-Darts/detail-page/10590หลังจากนั่งปั่นกันหลังขดหลังแข็งกับเพื่อนอีกสองคน ตอนนี้ก็ได้กลายเป็นอนิเมชั่นเต็มเรื่องไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย!!!ผมย
14/03/2018
เวลาได้ยินเสียงหล่อๆสวยๆของตัวละครสองมิติ ก็ทำให้เราฟินได้ไม่แพ้ภาพตัวละครที่เราเห็น นักพากย์หรือที่เรียกกันว่า Seiyuu แต่ละคนก็ถือว่าเป็นส่วนผสมที่แสนสำคัญในการทำให้ตัวละครมีชีวิตชีวาขึ้นมา เซยูบางคนนอกจากพากย์เสียงแล้ว ยังจะร้องเพลงประกอบไม่ก็ Charact
ส่ง
ความคิดเห็น ()