หรือการ์ตูน 18+ จะไม่มีความหมาย
วันที่โพสต์: 16/09/2019



OH NO IS IT NAKED TIME?
หรือการ์ตูน 18+ จะไม่มีความหมาย

         

(ซ้าย) Shinbuki ผลงาน Sexy ของ Asamiya : http://www.wecomics.in.th/manga-and-comics/Shinbuki/detail-page/9?lang=th
(ขวา) Good Taxi ผลงาน Sexy น่ารัก ของ Go-it : 
http://www.wecomics.in.th/manga-and-comics/TAXI---Get-Out-of-Debt/detail-page/137?lang=th

18+ เหมาะสมมั้ย?

เป็นหัวข้อที่ถกเถียงกันมาอย่างยาวนาน "เกี่ยวกับเรื่องความเหมาะสมของการ์ตูนแนว 18+"
ที่บางคนก็มองว่าไม่เหมาะสม อาจเป็นตัวอย่างที่ไม่ดีในสังคม ยั่วยุให้คนอ่านมีอารมณ์เอาได้ง่ายๆ  ลามไปถึงขั้นว่าอาจทำให้เกิดเหตุเลวร้ายในสังคมได้


ร้านขายการ์ตูน 18+ แห่งหนึ่งในย่าน อากิบะ http://pantip.com/topic/32397940

ในขณะที่อีกฝ่ายก็มองว่า "การ์ตูน" ก็ไม่ต่างจากสื่อประเภทอื่นๆ ที่อาจมีเนื้อหาที่ล่อแหลมปนๆ กันอยู่ ใครชอบก็เลือกเสพย์กันตามอัธยาศัย
ส่วนใครที่ไม่ชอบก็สามารถ "เลี่ยง" ที่จะเสพย์ 
โดยไม่ต้องมาต่อว่า "คุณค่า" ของคนที่สร้างสรรค์หรือผู้ที่ติดตามการ์ตูนประเภทนี้เลย หรือความจริงแล้ว การ์ตูน 18+ อาจไม่ได้เป็นการ์ตูนที่ไร้คุณค่าไปซะทั้งหมด เพราะถ้าหากคุณค่าของการ์ตูนสักเรื่อง วัดกันที่ "ภาพ" และ "เนื้อเรื่อง" ก็ต้องบอกว่าในความเป็นจริงแล้ว การ์ตูน 18+ หลายๆ เรื่อง ก็สามารถทำคะแนนใน 2 ส่วนนั้นได้สูงมากไม่แพ้การ์ตูนทั่วไป หรือบางเรื่องที่แม้ในส่วนของภาพอาจจะล่อแหลมไปบ้าง แต่หากพิจารณาที่เนื้อเรื่องแล้ว ก็แฝงคำสอนอะไรดีๆ ในชีวิตเอาไว้มากเหมือนกัน อยู่ที่ว่าเราเลือกที่จะรับเฉพาะ "ภาพ" หรือเก็บ "เนื้อหา" ไปเป็นบทเรียน 18+ ชั้นดีอีกเรื่อง : P

สุดท้ายนี้

สิ่งที่อยากทิ้งเอาไว้ก็คือ "ความเข้าใจกัน" เหมือนกับอีกหลายๆ เรื่องที่เรามักจะคอยบอกอยู่เสมอว่า โอเค เราทุกคนคิดเหมือนกันไม่ได้ และในเมื่อมันเป็นแบบนั้น เมื่อเราต้องพบความต่างของกันและกันแล้ว ก็ไม่อยากให้มันกลายมาเป็นปัญหาใหญ่ในการใช้ชีวิตร่วมกันนะ : )

เลิฟฟฟฟ ทุกคนนนนน 

บล็อกที่น่าจะชอบ

30/10/2017
    หลายๆคงคงต้องใช้เวลาในแต่ละวันไปกับการเดินทาง ไปเรียนบ้าง ทำงานบ้าง หรือไม่ก็ไปเที่ยว แต่ก็รู้ๆกันว่าบางครั้งการเดินทางมันไม่ใช่เรื่องสนุกเลย ไหนจะรถติด รอรถก็นาน คนก็เยอะ เบียดกันอย่างกับปลากระป๋องอัดแน่น กว่าจะถึงที่หมาย ผมที่นั่งทำมาตั้งน
28/09/2017
เห็นแต่ละคนกรี้ดกร้าดหนุ่มคนนั้นคนนี้อยากการ์ตูนในเว็บเราตั้งหลายคน และแอดเองก็หลงรักผู้ชายสองมิติในเว็บตัวเองเช่นกัน ก็ช่วยไม่ได้อ่ะ วาดกันสวยและมีเสน่ห์เหลือเกิน ไม่ให้หลงก็ไม่ได้ละยูกั๊ป (Live or Not ปาฏิหาริย์รักย้อนวัย)วาร์ป: http://ookb.ee/comicsLON
17/04/2017
เมื่อปี 2016 ที่ผ่านมา Ookbee Comics เคยจัดการประกวดภาพวาด "พัฒนาการอวอร์ด" เทียบลายเส้นของนักวาดในอดีตกับปัจจุบัน ซึ่งหลายๆ คนนี่ลายเส้นพัฒนาขึ้นจนต้องอึ้ง ! วันนี้แอดเลยคัด 20 ภาพที่มีคนถูกใจมากที่สุดมาให้ดูกัน รับรองว่าเห็นแล้วยกนิ้วให้แน่ๆ โดย Minnie
07/04/2017
เอาล่ะ เราเชื่อว่าคนที่กดเข้ามาอ่านรู้จัก กินทามะดีอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นก็คงไม่ต้องสาธยายอะไรไปมาก เข้าเรื่องเลยละกัน หลังจากที่ลงรูปเมื่อวานไปมีคนไลค์ แชร์ เม้นเยอะมาก แต่เหมือนเสียงของคนอ่าน(และดู) จะแบ่งออกเป็น 2 ฝั่งใหญ่ๆ คือ1. ชอบที่กินทามะเป็นการ์ตูน
ส่ง
ความคิดเห็น ()